Điều may mắn không mong muốn


SGTT - Gia đình tôi gắn bó với gas Petrolimex từ ngày khởi đầu nên dẫu có đọc nhiều quảng cáo nào là “ngọn lửa thần” (Red gas), hay “ngọn lửa hạnh phúc” (Shell gas) dùng sạch hơn, đỡ hao hơn, chúng tôi vẫn chọn “ngọn lửa xanh” (Petro gas) loại bình 13kg.

Bình thường chúng tôi sử dụng bình gas xanh 13kg trong khoảng thời gian gần ba tháng. Nhưng với bình gas chúng tôi nhập vừa qua, mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Mới chỉ tới hơn một tháng, gas đã hết sạch dù chúng tôi có gần mười ngày không nấu nướng gì vì tiệc tùng và đi chơi xa.

Tôi thường mua gas ở cửa hàng trên phố Bảo Linh – Phúc Tân (Hà Nội), và đã đặt niềm tin vào đại lý gas này hơn mười năm vì được cô chủ giới thiệu: “Đây là đại lý gas chính thức của Petro nên không bao giờ có chế độ khuyến mãi nhưng gas bao giờ cũng thật và đủ”.

Vì không thể tưởng được tình huống hết gas bởi gia đình vừa mua nên tôi hoảng hốt nghĩ là bếp gas bị hỏng. Khi được xác định là hết gas, tôi thở phào nhưng vô cùng thắc mắc.

Cô chủ cửa hàng sau khi nghe tôi trình bày – rằng là chỉ mình tôi đun nấu, đây là bếp mới mua (được 8, 9 tháng), chúng tôi có khoảng mười ngày không đun nấu gì – đã cho thợ kiểm tra hộ bếp gas của gia đình, và nói sẽ hỏi lại cán bộ kỹ thuật ga Petro.

Câu trả lời: “May quá chị ạ, cái joăng cao su ở nắp bình gas bị hở một chút nên ga mới hết như thế. Nếu hở to hơn một chút thì gas đi hết chỉ trong một ngày thôi chị ạ!” của cô chủ cửa hàng làm chúng tôi choáng váng vì mình đã chung sống với nguy cơ cháy nổ, hoặc ngộ độc khí gas trong hơn một tháng qua mà không hề biết! Thật nguy hiểm!

Gia đình chúng tôi ở phố cổ nên điều kiện sinh hoạt khá chật chội. Nhà gác. Chỗ ăn ngủ, nấu nướng ngay sát cạnh, nhà lại có con nhỏ nên nếu xảy ra cháy nổ hoặc ngộ độc khí gas thì chắc chắn cả nhà tôi không có đường thoát.

Cô chủ cửa hàng gas giải thích thêm “joăng cao su có thể nở do thời tiết nóng quá”. Thời điểm trước chưa tới đầu hè mà joăng nắp bình gas đã đàn hồi nứt nở thì những ngày hè nóng bỏng tới sự thể sẽ ra sao? Tôi chợt nhớ đến những thông tin đã từng đăng tải trên các phương tiện thông tấn báo chí, rằng đã phát hiện ra việc nhập các bình gas quá thời hạn sử dụng, đã được thanh lý ở nước ngoài...; rằng có hiện tượng gian lận san bớt bình gas ở các đại lý...

Cầu trời cho điều “may mắn” của gia đình tôi rơi vào trường hợp thứ hai, bởi có mất chút tiền (315.000 đồng/bình) còn hơn là sống trong nguy cơ cháy nổ, ngộ độc hơi gas.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét