Bếp gas... tự nổ!


PN - Ngày 11/3, Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng (Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM) tiến hành giải quyết vụ khiếu nại của bà Đàm Thị Nguyệt Minh (ngụ KP.1, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) về việc: bếp gas đang sử dụng bất ngờ bị nổ tung.

Bà Minh cho biết, sau khi tham khảo và được tư vấn, bà đã ký hợp đồng làm bếp và mua thiết bị bếp nhãn hiệu Elica (xuất xứ Ý) của cửa hàng CTN (178 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10) với giá hơn 6,3 triệu đồng, gồm: hai bếp gas (một bếp lớn, một bếp nhỏ), một bếp điện, một máy khử mùi và khói. Ngày 15/1/2008, nhân viên cửa hàng đến nhà bà Minh lắp đặt các thiết bị trên.

Sau khoảng một năm sử dụng, tối 29/1/2010, trong lúc bà Minh đang nấu ăn thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ bếp gas làm mặt kính của bếp vỡ thành nhiều mảnh vụn. Bà Minh vội gọi điện thoại cho cửa hàng gas ở gần đó nhờ họ xử lý giúp, rồi gọi điện đến cửa hàng CTN nhờ hỗ trợ. Hôm sau, nhân viên cửa hàng CTN đến kiểm tra bếp và tư vấn phải thay mặt kính bếp với giá 2,5 triệu đồng (bà Minh chịu chi phí này), nhưng lại không giải thích nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Hiện trường bếp gas của bà Minh bị nổ

Theo yêu cầu của bà Minh, cửa hàng CTN phải bồi thường mặt kính khác đảm bảo chất lượng và giải thích rõ nguyên nhân vì sao bếp gas bị nổ để người tiêu dùng biết phòng ngừa, tránh xảy ra sự cố tương tự.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà phân phối sản phẩm bếp gas Elica cho biết, sản phẩm của Ý có phiếu đảm bảo chất lượng, còn nguyên nhân xảy ra nổ gây vỡ kính thì công ty không biết được do không còn hiện trường. Về việc bà Minh yêu cầu bồi thường mặt kính thì trên phiếu bảo hành đã ghi rõ không bảo hành phụ kiện này và sản phẩm cũng đã hết thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, đây là trường hợp xảy ra sự cố đầu tiên nên công ty chấp nhận đổi một tấm kính mới cho bà Minh và sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra nguyên nhân gây nổ.

Thiết nghĩ, bếp gas là sản phẩm dễ gây cháy nổ nên vấn đề cần quan tâm hàng đầu là sự an toàn. Vì vậy, khi xảy ra cháy nổ thì đơn vị bán hàng cần có trách nhiệm nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố.

Cẩm Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét