Cảnh giác với kiểu bán hàng cho nợ tiền


Đi bán bếp gas rong nhưng hai năm sau mới quay lại lấy tiền, chỉ bán một chiếc duy nhất, chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra trong hai ngày… Đó là một trong những thủ đoạn mới được đưa ra nhằm lừa người mua hàng giá cao, chất lượng rởm.

Thời gian gần đây, ở một số xã của huyện Đông Anh, Hà Nội xuất hiện những thanh niên bán bếp gas rong bằng xe máy. Họ đèo phía sau một bếp gas kèm theo bộ nồi rồi đi vào các ngõ xóm rao bán. Ngay khi thấy có người hỏi thăm là người bán dừng xe lại quảng cáo hàng một cách rất đáng ngờ.

Ông Lương Văn H. ở xã Đông Hội được người thanh niên bán bếp gas quảng cáo giọng ngọt như mía lùi: "Bếp này vừa dùng gas, vừa dùng điện, có giá 2,8 triệu đồng. Giá một bộ nồi inox có giá 1,7 triệu đồng. Ai mua bếp mà trả tiền luôn thì được tặng một bộ nồi. Nếu không đủ tiền thì con cho ông nợ 800.000 đồng. Hai năm sau con sẽ quay lại lấy". (Riêng chi tiết này cũng đủ để nghi ngờ tính trung thực của sản phẩm và người bán hàng).

Ông H. thắc mắc: "Nếu là hàng tốt thì sao không quảng cáo trên vô tuyến". Anh thanh niên này trả lời ngay: "Đây là hàng khuyến mãi của công ty ở tỉnh Bình Dương. Công ty của con chỉ có 200 bộ như thế này, chia cho từng vùng. Mỗi vùng chỉ được phân phối một bộ thôi. Mà thời gian khuyến mãi chỉ có hai ngày, hôm nay là ngày thứ hai rồi, mai không còn nữa đâu. Các ông mua rồi các ông quảng cáo hàng cho con. Hàng của bọn con có cả tủ lạnh, máy giặt, nhưng không chở bằng xe máy được vì nặng".

Nghe thanh niên này quảng cáo sản phẩm, ông H. thấy khá hấp dẫn. Nhưng vì trong nhà không có đủ số tiền 2 triệu đồng nên ông H. đành từ chối mà tiếc đứt ruột. Thế nhưng, hôm sau ông thở phào nhẹ nhõm khi nghe thấy thông tin, mấy người cùng xã đã mua bếp theo quảng cáo giống như trên.

Và, sau khi sử dụng vài lần, những chiếc bếp đó bị hỏng ngay. Khi đó người mua mới giật mình nhận ra rằng người bán đã cao chạy xa bay, không thể tìm người bán để bảo hành được


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét