Trò bịp mới!


KTĐT - Ngày 2-11-2009, anh Lê Đại ở xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên cùng cô em gái sang quận Long Biên dự đám cưới người bạn. Khi vượt cầu Vĩnh Tuy được hơn một cây số thì bất ngờ xe anh Đại bị chiếc ô tô tải nhẹ mang BKS 30S-3385 chạy cùng chiều tạt vào, ép phải dừng lại.

Chưa kịp phản ứng trước hành động trên thì một thanh niên ngồi trong ca-bin thò cổ ra nói: "Anh chị mua bếp gas không, em để rẻ cho?", rồi cả lái và phụ xe nhảy xuống giải thích thêm: "Bọn em là nhân viên giao hàng của công ty kinh doanh điện máy... vừa đi giao về, còn thừa mấy thứ để trong thùng xe. Anh chị xem có mua được gì, bọn em để lại với giá hữu nghị"...

Nhìn bộ dạng không đáng tin cậy của hai thanh niên, anh Đại chẳng buồn trả lời, lùi xe định đi nhưng cô em gái đã nhảy xuống, cùng hai "nhân viên giao hàng" đi ra phía sau xe ô tô. Người thanh niên mở một hộp các tông lấy ra chiếc bếp gas đôi nhãn hiệu Rinnai miệng liến thoắng:

- Hàng xịn đấy, giá công ty bán cả bộ là 4,6 triệu đồng, riêng bếp là 3 triệu, nếu chị lấy em để cho chỉ 2 triệu.

Ngó vào trong thùng xe thấy lỉnh kỉnh tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ nhãn hiệu Nhật Bản, cô gái vững tin, mặc cả: Đắt thế! Làm gì đến 2 triệu...

Phụ xe ngọt nhạt: "Không đắt đâu, chị gặp được bọn em là may đấy, nếu đồng ý mua thì trả tiền nhanh kẻo người ta thấy phiền lắm". Nói rồi anh ta đóng cửa xe giả bộ bỏ đi. Cô em gái anh Đại nói với theo: "Triệu rưởi bán không?". Như chỉ chờ có vậy, hai thanh niên vội vã giao hàng, nhận tiền rồi vội vã lên ô tô phóng thẳng.

Về nhà kiểm tra kỹ chiếc bếp gas, cô em gái anh Đại mới biết mình mua phải hàng nhái, so với giá thị trường thì mất không gần triệu bạc. Giận vì cô em gái cả tin, anh Đại viết thư gửi NXD kể lại câu chuyện nhờ thông báo cho mọi người cảnh giác không mắc vào trò lừa bịp của những gã "nhân viên giao hàng" ngoài đường.

Theo HNM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét